เครื่องวัดออกซิเจน

เครื่องวัดออกซิเจน
all in one gadget ห่วงใยสุขภาพคุณ

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เอาแล้วไง รัสเซียเดือดจัด หลังโดนตุรกีทำแบบนี้

รัสเซีย ตุรกี
ตุรกี ยิงถล่มเครื่องบินรบ รัสเซีย

ประธานาธิบดี รัสเซีย กล่าวหาตุรกีว่ากำลังสมคบคิดกับผู้ก่อการร้าย กรณียิงเครื่องบินรบตก ขณะที่รมว.ต่างประเทศรัสเซียชี้ว่า นี่อาจป็นแผนยั่วยุของ ตุรกี แต่ยืนยันจะไม่ทำสงครามเพราะเรื่องนี้...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียออกมาประณามตุรกีว่ากำลังสมคบคิดกับกลุ่มก่อการร้าย พร้อมทั้งเรียกร้องให้ชาว รัสเซีย ยุติแผนการท่องเที่ยวในประเทศ ตุรกี ตามคำแนะนำของกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ที่กังวลในความปลอดภัยของพลเรือน หลังกองทัพตุรกีโจมตีเครื่องบินรบ "ซู-24"จนทำให้นักบินรัสเซียเสียชีวิต 1 คน ขณะที่นักบินอีกคนปลอดภัยแล้ว และกำลังพักฟื้นอยู่ในฐานทัพอากาศรัสเซียในเมืองลาตาเกีย ของซีเรีย

โดยล่าสุดนักบินผู้รอดชีวิตรายนี้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศว่า ขณะเกิดเหตุไม่ได้รุกล้ำน่านฟ้าของ ตุรกี แต่อย่างใด และ ไม่ได้รับการเตือนใดๆจากตุรกีเลย


รัสเซีย ตุรกี
ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่ง รัสเซีย และประธานาธิบดี เรเจป ไตยิป เอร์โดอัน แห่งตุรกี (ภาพ: AP)

ขณะที่ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากกองทัพ รัสเซีย นาย วลาดิเมียร์ ปูติน ยืนยันว่าจะเดินหน้าปฏิบัติการโจมตีกลุ่มก่อการร้ายในซีเรียต่อไป โดยจะส่งจรวดต่อต้านอากาศยาน แซม เอส 400 ไปประจำการที่ฐานทัพอากาศรัสเซียในเมืองลาตาเกีย เพื่อป้องกันภัยทางอากาศและเสริมความแข็งแกร่งให้กับปฎิบัติการโจมตีกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย พร้อมทั้งสั่งระงับการติดต่อทางทหารระหว่างรัสเซีย และ ตุรกี เพื่อตอบโต้เหตุที่เกิดขึ้น ซึ่ง นาย เซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ออกมาเปิดเผยว่า การยิงเครื่องบินรบของรัสเซีย อาจเป็นส่วนหนึ่งของแผนยั่วยุจากตุรกี แต่รัสเซียจะไม่ทำสงครามกับตุรกีเพราะเรื่องนี้

รัสเซีย ตุรกี
เซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย (ภาพ: REUTERS)

ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นไม่ได้สร้างความตึงเครียดให้กับภาครัฐของทั้งสองประเทศเท่านั้น ล่าสุดชาว รัสเซีย จำนวนหนึ่งได้ออกมาประท้วงหน้าสถานทูต ตุรกี เพื่อแสดงความไม่พอใจ โดยบางส่วนนำไข่ไก่และผลไม้เน่าออกมาปาใส่สถานทูตตุรกี ขณะที่บางส่วนได้ถือป้ายประณามตุรกีว่าเป็นฆาตกร ซึ่ง นาย เรเจป ไตยิป เอร์โดอัน ประธานาธิบดีตุรกีออกมาแถลงว่า ตุรกีไม่ต้องการทำให้สถานการณ์บานปลายไปมากกว่านั้น พร้อมทั้งระบุว่า การตัดสินใจโจมตีเครื่องบิน "ซู24" ของรัสเซียเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการปกป้องความมั่นคงภายในประเทศ พร้อมทั้งยืนยันว่าเครื่องบินลำดังกล่าวถูกยิงขณะอยู่ในน่านฟ้าตุรกี แต่ตกพรมแดนในซีเรีย

รัสเซีย ตุรกี
ชาวรัสเซียประท้วงกรณีตุรกียิงเครื่องบินรบรัสเซียตก ที่หน้าสถานทูตตุรกีในกรุงมอสโก (ภาพ: AFP)


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thairath.co.th/content/541986

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น