เครื่องวัดออกซิเจน

เครื่องวัดออกซิเจน
all in one gadget ห่วงใยสุขภาพคุณ

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บรรยากาศนี้ทำให้ชาวไทยหลายคนต้องจดจำ

พระสังฆราช
ประชาชนแห่สักการะพระอัฐิของ พระสังฆราช

วัดบวรนิเวศวิหาร เปิดสักการะพระอัฐิสมเด็จพระสังฆราชฯ วันที่ 2 ประชาชนต่อแถวเนืองแน่นวัด พร้อมแห่บูชาพระรูปเหมือน-เหรียญพระรูปเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่18ธ.ค. ที่ตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการสักการะพระอัฐิ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จ พระสังฆราช สกลมหาสังปริณายก ในวันที่2มีประชาชนเป็นจำนวนมากมาสักการะพระอัฐิ สมเด็จ พระสังฆราช ฯ อย่างเนืองแน่น โดยมีการต่อแถวยาวเหยียดไปรอบวัด ซึ่งในวันนี้ทางวัดได้เปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้าถวายสักการะพระอัฐิสมเด็จ พระสังฆราช ฯในช่วงแรกถึงเวลา 10.00น.เนื่องจากคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนจากประเทศอินโดนีเซียมาบำเพ็ญกุศลถวาย และมีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์10รูป จากนั้น จะเปิดให้ประชาชนได้เข้าสักการะพระอัฐิ พระสังฆราช อีกครั้งในเวลา12.30-18.00น. โดยประชาชนที่มาสักการะพระอัฐิจะได้รับหนังสือและพระรูปสมเด็จพระสังฆราชเป็นที่ระลึกด้วย ส่วนบริเวณด้านข้างพระอุโบสถ ซึ่งเป็นจุดให้บูชาพระรูปเหมือน และเหรียญพระรูปสมเด็จ พระสังฆราช ของสำนักกษาปณ์ กรมธนารักษ์ ก็มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจมาบูชาเป็นที่ระลึกจำนวนมาก


พระสังฆราช


ด้าน น.ส.อนุชิดา คงสาย อายุ 60ปี ชาว จ.ราชบุรี กล่าวว่า มาถึงวัดบวรนิเวศฯเวลา08.00น.เพื่อมาเข้าถวายสักการะพระอัฐิสมเด็จ พระสังฆราช ฯ ซึ่งเมื่อได้เข้าถวายสักการะแล้วรู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างมาก โดยเคยร่วมกับครอบครัวและเพื่อนๆเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลถวายช่วงที่พระโกศพระศพสมเด็จ พระสังฆราช ยังประดิษฐานอยู่ที่วัดบวรนิเวศวิหารถึง2ครั้ง ตนรู้สึกเคารพนับถือในพระองค์ ประทับใจโดยเฉพาะหนังสือ "ชีวิตนี้น้อยนัก"ซึ่งทรงสอนว่า ชีวิตคนเรามีหลายภพหลายชาติ ชาตินี้ก็เป็นชาติหนึ่งแต่เวลามีน้อยนัก จึงควรหมั่นบำเพ็ญบุญทาน ศีลและสมาธิภาวนาสั่งสมบุญเอาไว้


พระสังฆราช


สำหรับในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) ทางวัดจะเปิดให้เข้าถวายสักการะพระอัฐิสมเด็จ พระสังฆราช ฯ ในเวลา08.30-14.00น.หลังจากนั้นจากนั้นเวลา 16.30น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ในการทรงบำเพ็ญพระราชกุศลพระอัฐิ พระสังฆราช ณ ตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.dailynews.co.th/education/367774

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น